Tìm hiểu về ngày Quốc tế Hạnh phúc

Tìm hiểu về ngày Quốc tế Hạnh phúc

Đối với mỗi cá thể riêng biệt thì hạnh phúc mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Niềm hạnh phúc của mỗi người không ai giống ai cả. Tuy nhiên, chung quy lại hạnh phúc là một loại cảm xúc, khi mà ta được thỏa mãn nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng, giúp cho cuộc sống vui vẻ hơn. Hãy cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu thêm về ngày Quốc tế Hạnh Phúc trong bài viết dưới đây nhé.

1/ Nguồn gốc của ngày Quốc tế Hạnh phúc

Ngày Quốc tế Hạnh phúc có tên tiếng Anh là International Day of Happiness

Vào tháng 6 năm 2012, Liên Hợp Quốc đã tuyên bố ngày 20 tháng 3 là Ngày Hạnh phúc Quốc tế. Đến nay, 193 quốc gia thành viên trong đó có Việt Nam, đã hỗ trợ và hành động để xây dựng một thế giới toàn cầu, một xã hội công bằng, đạt được sự phát triển bền vững và thực hiện hạnh phúc của con người.

Liên Hợp Quốc quyết định kỷ niệm ngày này theo đề nghị của Vương quốc Bhutan, một quốc gia Nam Á nhỏ bé nằm sâu trong dãy núi phía Đông dãy Himalaya. Bắt đầu từ những năm 1970, vua của vương quốc này đã phát triển một phương pháp đo lường sự giàu có của xã hội mới, đó là chỉ số Hạnh phúc của quốc gia. Chỉ số này được tính toán từ các yếu tố sức khỏe, đạo đức, giáo dục, môi trường, chất lượng lãnh đạo và mức sống của người dân. 

Khi khai mạc ngày Quốc tế Hạnh Phúc, tổng thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ông Ban Ki-moon đã phát biểu: “Ba yếu tố này bao gồm xã hội – kinh tế – môi trường. Nếu chúng ta có thể làm được cả ba, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc hơn”.

Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 2023 này diễn ra vào thứ hai ngày 20 tháng 03 năm 2023.

Lịch ngày Quốc tế Hạnh Phúc

Lịch ngày Quốc tế Hạnh Phúc

2/ Ý nghĩa của ngày Quốc Tế Hạnh Phúc

Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Điều này là do đó là một ngày đặc biệt khi mặt trời ở trên đường xích đạo và ngày và đêm bằng nhau. Ngày này là biểu tượng của sự cân bằng và hài hòa của vũ trụ. Nó cũng tượng trưng cho sự cân bằng giữa âm và dương, ánh sáng và bóng tối, giấc mơ và hiện thực.

Vì vậy, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 cũng gửi gắm thông điệp rằng sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa của hạnh phúc.

3/ Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc ở Việt Nam

Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và sẻ chia”.  Độc lập là điều kiện tiên quyết để nhân dân được tự do, hạnh phúc. Tự do, hạnh phúc của nhân dân là chuẩn mực giá trị và là mục tiêu của độc lập dân tộc. Con người chỉ được toàn vẹn khi là công dân của một nước độc lập, có đời sống vật chất ngày càng đầy đủ và đời sống tinh thần lành mạnh. Người dân phải là chủ sở hữu thực sự của đất đai và quá trình phát triển. Mọi người đều có những tiền đề để phát triển toàn diện hướng tới chân, thiện, mỹ. Đây là mục tiêu và động lực của chúng ta khi tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết tâm xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Gia đình hạnh phúc là tiền đề phát triển xã hội

Gia đình hạnh phúc là tiền đề phát triển xã hội

Đây là điều hết sức quan trọng để thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội và xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Nâng cao nhận thức về Ngày Quốc tế Hạnh phúc trong toàn xã hội và có những hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng gia đình và cộng đồng Việt Nam hạnh phúc.

Trên đây là những thông tin mà MOHO tổng hợp được về ngày Quốc Tế Hạnh Phúc. MOHO xin phép gửi lời chúc đến quý khách hàng một ngày lễ thật vui, thật hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu. Hãy dành thời gian để tận hưởng những khoảnh khắc đơn giản mỗi ngày nhưng đầy hạnh phúc, và lan toả niềm vui đến mọi người xung quanh. Hạnh phúc là điều không thể mua được, nhưng chúng ta có thể tạo ra và chia sẻ.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí