Lưu ý khi chọn màu sắc cho đồ nội thất gia đình

Lưu ý khi chọn màu sắc cho đồ nội thất gia đình

Để không gian sống nhà mình trở nên đẹp và tốt hơn thì việc quyết định màu nội thất hài hòa, cân đối rất quan trọng. Một ngôi nhà với các nội thất phù hợp và sinh động sẽ khiến tâm trạng của mọi người trong gia đình luôn vui vẻ mỗi ngày. Trong bài viết hữu ích này, Nội Thất MOHO sẽ giúp bạn lên kế hoạch mua sắm, trang bị và bày trí. Mong rằng những tips nhỏ dưới đây sẽ giúp ích khi lựa chọn nội thất cho gia đình của bạn một cách chuẩn nhất.

>>> Hé lộ màu sắc có xu hướng nổi bật trong năm 2023

1/ Cẩn thận với bảng màu

Trước khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất cho ngôi nhà chắc chắn rằng bạn sẽ phải tham khảo thật kỹ bảng màu từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Trong thực tế, màu sắc thực tế của đồ nội thất và sơn tường sẽ ít nhiều có sự thay đổi một chút so với các bảng màu sơn tham khảo, vì thế chúng ta cũng phải cần kết hợp giữa 2 bảng màu với nhau để lựa chọn và nâng hạ tone màu thích hợp cho phong cách.

2/ Chọn màu nội thất gia đình bổ sung cho nhau

Mặc dù sở thích về màu sắc hoàn toàn mang tính chủ quan, nhưng bạn có thể thấy rằng một số màu giúp làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm nội thất gỗ một cách bắt mắt và tốt hơn.

  • Gỗ thông kết hợp cùng xanh lá cây: Gỗ thông có tông màu mật ong dịu ngọt, ấm áp kết hợp với màu xanh lá cây có sắc thái trung bình tạo nên sự hài hòa về màu sắc và chất lượng gỗ. 
  • Gỗ tông cam kết hợp cùng xanh lam: Với 2 màu có độ tương phản cao nằm đối diện trực tiếp với nhau trên bánh xe màu sẽ làm nổi bật tông màu cam của gỗ nhờ màu xanh lam sáng,  đậm. Đối với các khu vực cần được yên tĩnh, thư giãn, tránh dùng màu đậm như phòng ngủ sẽ có thể quá gay gắt và chói khi dùng gam màu này. 
  • Gỗ tự nhiên kết hợp cùng vàng: Gỗ tự nhiên có tông màu ấm khi kết hợp với màu vàng ánh nắng sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp của gỗ. Màu này không làm tăng độ tương phản mà còn biến không gian thêm sự cân bằng dễ chịu, tạo ra vẻ ngoài tự nhiên và thu hút ánh mắt người nhìn.

noi-that-moho-vline-bo-ban-an-5

Bộ bàn ăn 4 ghế VLINE mang màu vàng của gỗ tự nhiên

3/ Hài hòa tông màu nóng - màu lạnh

Đây là 2 tông màu mà khách hàng cần phải đặc biệt chú ý. Màu nóng là những màu có tông từ đỏ đến vàng bao gồm cả màu nâu. Trong khi tông màu sắc lạnh là dải màu từ xanh lam đến xanh tím, bao gồm các màu xám.

Việc dùng thêm một số màu trung tính để hỗ trợ tô điểm cho không gian, giúp cho căn phòng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn hơn mỗi khi chúng ta đặt chân vào. Bạn không cần phải nhất quán trong việc theo đuổi sự tương phản trong 02 tông màu sắc đối lập, thay vào đó bạn có thể tùy biến thay đổi sang những cung màu nhạt hơn để giảm mức độ tương phản xuống.

4/ Màu sắc đơn giản

Để tránh tình trạng không gian sống của bạn trở nên rối mắt và không có điểm nhấn chính cho cả căn phòng, bạn không nên chọn kết hợp quá nhiều màu sắc khác nhau cũng như quá riêng biệt.

Nhiều khách hàng cho rằng họ cảm thấy không an toàn khi không gian sống của mình xuất hiện quá nhiều những màu sắc nổi bật, và có xu hướng sử dụng những màu sắc đem lại “an toàn” như màu trung tính. Vì tất cả các màu trung tính dễ dàng kết hợp với nhau trong hầu hết các không gian như phòng khách, tủ bếp, phòng ngủ....

Bạn có thảm khảo chọn màu sắc đơn giản như kem, đen, trắng, xám… và trung tính như màu pastel nhẹ nhàng để có sự kết hợp một cách hài hòa theo phương pháp tương phản hay đồng khung màu. 

Bộ nội thất phòng ngủ FIJI gồm giường ngủ, tủ đầu giường, tủ quần áo

Giường ngủ gỗ, tủ đầu giường đẹp, tủ quần áo 3 cánh màu nâu kết hợp cùng mảng tường xanh lá

5/ Điều chỉnh không gian nội thất

Đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn bạn nên chọn gam màu lạnh, màu sáng hoặc những màu nhẹ nhàng và trang nhã, tạo không gian rộng lớn hơn. Nếu trần nhà của bạn tương đối thấp, bạn dùng cách màu lạnh nhẹ hoặc đơn giản là màu trắng để đem lại cảm giác căn phòng trở nên cao hơn. Đây là nguyên tắc chung khi sử dụng màu nhạt để làm cho không gian như mở rộng thêm. Tuy nhiên điều này không thật sự phù hợp cho phòng tắm, bởi vì chúng sẽ đem lại cảm giác không mấy sạch sẽ.

Màu sắc cũng được sử dụng để làm mát hoặc làm ấm không gian gia đình, các gam màu nóng và nổi bật như đỏ, cam, vàng sẽ làm ngôi nhà thêm phần ấm cúng hơn. Nhưng nếu căn phòng của bạn đó nhiều ánh nắng mặt trời, điều này gây ra cảm giác nóng bứt, khó chịu.

6/ Đồ trang trí cho gia đình

Bạn có thể sử dụng thêm màu sắc tươi sáng và sống động khi decor căn phòng màu trắng như:  tranh treo tường, gối đệm, thảm sàn, chậu cây. Còn tông những căn phòng theo tông màu tối, bạn cần những món đồ trang trí phản chiếu ánh tốt để lan tỏa ánh sáng cho căn phòng, bởi vì màu tối như xám đen, đen hấp thụ ánh sáng khá mạnh.

Ngoài ra, đối với những gia đình có kiến trúc không gian mở, đồ trang trí hoặc một số sản phẩm nội thất đồng thời đóng vai trò phân định, chia tách vùng không gian như tủ kệ trang trí, bộ bàn ghế ăn, tủ quần áo 3 cánh

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN 901 20

Thảm trang trí giúp phân vùng tập trung vào không gian phòng khách

7/ Ý nghĩa của những màu sắc

  • Màu đỏ thể hiện sức mạnh gây ra sự kích thích và hưng phấn, khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cùng với đó là sự ấm áp.
  • Màu cam thể hiện sự vui nhộn, tràn đầy năng lượng, thích hợp cho phòng trẻ em, phòng ăn, và phòng làm việc.
  • Màu vàng đem lại sự ấm áp, thịnh vượng, thiện cảm.
  • Màu xanh lại mang lại cảm giác bình yên và là một màu rất nhẹ nhàng. Chúng đại diện cho sự yên tĩnh và kín đáo, vậy nên nếu sử dụng quá nhiều sẽ mang lại cảm giác buồn chán.
  • Màu xanh lá cây biểu thị cho niềm hy vọng và sự sống. Đây là màu sắc thân thiện, mát mẻ, dễ dàng kết hợp cùng nhiều màu sắc khác.
  • Màu nâu là mang đến sự vững chãi và chắc chăn, cùng với sự thân thiện cho những sản phẩm, bên cạnh đó là sự sang trọng và tao nhã làm cho không gian trở nên cuốn hơn.
  • Màu đen là biểu tượng của nét đẹp huyền bí, cũng như quyền lực, thể hiện cá tính mạnh mẽ.
  • Màu trắng đem lại sự thanh lịch, và tinh tế, đồng thời là biểu thị của sự sang trọng và bình yên trong phong cách.

Lựa chọn màu sắc cho nội thất gia đình là điều khó khăn mà nhiều khách hàng gặp phải. Qua những lưu ý trên hy vọng khách hàng tìm được nội thất phù hợp gia đình mình.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí