05 Tiêu chí chọn bàn trang điểm

05 Tiêu chí chọn bàn trang điểm

Không đơn giản là vật dụng cần thiết cho góc làm đẹp của các chị em. Bàn trang điểm còn là món đồ nội thất trang trí không thể thiếu cho không gian phòng ngủ của gia đình. Vì vậy, để đưa ra được quyết định mua một chiếc bàn trang điểm hòa hợp với căn phòng của bạn, Nội Thất MOHO mách bạn 05 tiêu chí không thể bỏ qua để lựa chọn bàn trang điểm có xu hướng thiết kế phù hợp:

1. Kích thước bàn trang điểm

Bàn trang điểm thường được bố trí trong phòng ngủ nên trước khi mua bàn trang điểm, khách hàng của nội thất MOHO cần xác định rõ kích thước phòng ngủ để lựa chọn chiếc bàn trang điểm có kích thước phù hợp với căn phòng. Đây là điều tất yếu, bởi nếu bạn chọn một chiếc bàn phấn có kích thước quá to so với kích thước của những nội thất khác trong phòng ngủ, điều này sẽ gây ra cảm giác ngột ngạt và chật chội, hoặc chiếc bàn phấn quá nhỏ được đặt trong phòng ngủ rộng sẽ mang cảm giác trống vắng cho gia chủ. Một số kích thước bàn trang điểm tham khảo theo diện tích phòng:

  • Phòng nhỏ: 70 x 40 x 60 cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao)
  • Phòng vừa: 120 x 45 x 65 cm hoặc 130 x 45 x 75 cm
  • Phòng lớn: 140 x 50 x80cm hoặc 150 x 50 x70 cm

noi-that-moho-kich-thuoc-ban-trang-diem

Lựa chọn bàn trang điểm có kích thước phù hợp với thiết kế chung

2. Kiểu dáng và phong cách bàn trang điểm phù hợp

Bên cạnh kích thước, việc lựa chọn kiểu dáng cũng rất đa dạng theo nhiều phong cách bàn trang điểm khác nhau như phong cách hiện đại, phong cách Bắc Âu – Scanadivian, phong cách tân cổ điển, phong cách tối giản - Minimalism.... Một chiếc bàn trang điểm hiện đại sẽ sở hữu rất nhiều phong cách khác nhau, phù hớp với từng mục đích và sở thích cá nhân, tài chính cũng như tương thích với các vật dụng khác trong phòng như giường ngủ, tủ đầu giường, tủ quần áo… tạo nên không gian nội thất hài hòa.

noi-that-moho-ban-trang-diem-vienna-201

Phong cách và thiết kế bàn trang điểm phải hòa hợp với tổng thể

3. Màu sắc hài hòa

Bàn trang điểm cũng là một trong bộ tứ trụ tạo nên phong cách phòng ngủ bên cạnh giường ngủ, tủ quần áo tủ đầu giường, vậy nên màu sắc cũng phải được đồng nhất với những món nội thất còn lại nhằm gia tăng tính thẩm mỹ và thiết kết chung của không gian.

Với những phòng ngủ đơn giản thì nên chọn màu sáng như trắng hoặc pastel để làm điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, tránh sử dụng bàn trang điểm có màu sắc đối lập so với những vật dụng còn lại ảnh hưởng phong cách thiết kế phòng ngủ. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng những tông màu hợp sinh mệnh của mình.

  • Mệnh hỏa: đỏ, hồng, tím, xanh lam đậm
  • Mệnh mộc: xanh lá cây
  • Mệnh thủy: xanh biển, trắng ánh kim
  • Mệnh kim: màu trắng sữa, ánh kim,
  • Mệnh thổ: nâu, xám, ghi.

4. Chất liệu cấu thành

Chiếc bàn trang điểm hiện đại sở hữu rất nhiều chất liệu theo phong cách khác nhau với mục đích làm phù hợp với sở thích cá nhân, tài chính cũng như phối hợp hài hòa với các vật dụng khác trong phòng, Với độ bền cao, tạo được nhiều kiểu dáng bắt mắt và đặc biệt đem lại bầu không khí ấm áp cho không gian, thân thiện với người dùng,do đó mà thị trường nội thất gỗ được ưa chuộng từ xưa đến nay. Chất liệu gỗ tự nhiên: Gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ óc chó,... sẽ đắt hơn so với các chất liệu gỗ công nghiệp.

noi-that-moho-ban-trang-diem-go-soi-1

Bàn trang điểm gỗ sồi tự nhiên

Để đánh giá về sự lựa chọn giữa 2 loại này, thì bàn phấn gỗ tự nhiên chắc chắn sẽ tốt hơn về mọi mặt từ chất lượng trải nghiệm cho đến hiệu quả thẩm mỹ, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn bàn trang điểm gỗ công nghiệp.

5. Vị trí đặt bàn trang điểm

Vị trí cơ bản để đặt bàn trang điểm thường ở nơi đảm bảo có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá chói, đồng thời phải có một điểm tựa vững chắc; hoặc vị trí phù hợp với ánh đèn trong phòng. Đằng sau bàn trang điểm tốt nhất nên là bức tường, không nên kê che cửa sổ lại. Ngoài ra gương trang điểm cũng phải phù hợp các yếu tố phong thủy phòng ngủ như:

  • Gương không được đặt đối diện cửa ra vào phòng ngủ
  • Không đặt gương chiếu thẳng giường ngủ
  • Gương trang điểm không đặt đối diện vào một tấm gương khác

noi-that-moho-ban-trang-diem-vienna-201

Một chiếc bàn trang điểm đôi khi chỉ cần có vậy, đủ để bạn tận hưởng giây phút chăm chút cho bản thân, làm đẹp cho tổ ấm của mình. Đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để sỡ hữu cho mình chiếc bàn trang điểm phù hợp và “Đáng đồng tiền bát gạo”.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí