06 Nguyên tắc phong thuỷ đặt bàn trang điểm

06 Nguyên tắc phong thuỷ đặt bàn trang điểm

Bàn trang điểm là món đồ hết sức quen thuộc quan trọng đối với phái đẹp. Để thuận tiện cho việc chăm sóc và làm đẹp da, bàn trang điểm thường được đặt ngay trong phòng ngủ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đặt bàn trang điểm đúng phong thủy để hút tài vận và không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản thân.

Bên cạnh tuân thủ những yếu tố về phong thủy, việc lựa chọn vị trí đặt bàn trang điểm hợp lý trong phòng ngủ cũng sẽ giúp khách hàng của nội thất MOHO tạo nên một không gian sống gọn gàng và ngăn nắp. Cùng theo chân nội thất MOHO bỏ túi ngay 06 cách sắp xếp phòng ngủ nhé!

1/ Không nên đặt gương bàn trang điểm chiếu trực tiếp vào giường ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giản cũng như được xem là không gian riêng tư của bạn. Theo quan niệm phong thủy, việc bố trí bàn trang điểm có gương chiếu thẳng vào giường ngủ là điều tối kỵ. Gương có khả năng phản chiếu ánh sáng, vì thế nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, có thể làm bạn mất ngủ. Nếu đêm hôm khuya khoắt hay bất chợt tỉnh giấc rồi loang loáng hình bóng mình phản chiếu trên gương như có ai ở chung với mình thì sẽ khiến bạn giật mình, gây mất ngủ, ám ảnh dễ sinh ra ảo giác và thậm chí là bất an, suy nhược thần kinh.

Nên cần đặc biệt lưu ý, tuyệt đối không được để mặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ dù là ở bất cứ hướng nào.

2/ Tránh đặt bàn trang điểm đối diện cửa ra vào

Việc đặt gương hướng đến cửa ra vào là một trong những điều cấm ký trọng phong thủy. Đặc biệt, bàn trang điểm luôn đi đôi với gương để soi chiếu và nâng cao giá trị sử dụng. Cũng chính vì thế mà chúng ta cần phải lưu ý đến. Việc gương chiếu thẳng ra cửa không chỉ làm phản chiếu tài lộc, mà còn khiến mọi người khi ra vào phòng, đều nhìn thấy hình ảnh phản chiếu từ gương – rất dễ bị hình ảnh phản chiếu của mình trong gương làm giật mình dẫn đến tâm lí hoang mang, bất an.

noi-that-moho-ban-trang-diem-vienna-201

3/ Nên đặt song song với giường ngủ

Đây được cho là khu vực lý tưởng nhất, với cách bài trí này, thích hợp với các phòng ngủ có diện tích nhỏ vì tiết kiệm tối ưu không gian nội thất của căn phòng cho những món nội thất khác như tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn làm việc.... Bên cạnh đó, nếu xét về mặt phong thủy, việc sắp xếp bàn trang điểm ở bên cạnh giường ngủ cũng đồng thời giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và vạn sự hanh thông. Nên để gương bàn trang điểm song song chiều dài của giường ngủ, có thể để hướng về phía đầu giường hoặc đuôi giường đều được.

4/ Đặt gương theo hướng

Theo kinh nghiệm phong thủy nội thất, nếu muốn đạt thành tựu về đường công danh sự nghiệp, làm ăn phát đạt, thì gia chủ nên hướng mặt gương theo hướng Bắc. Còn khi đặt gương theo hướng Đông – Đông Nam sẽ giúp gia chủ muốn cải thiện về sức khỏe, thể trạng, hạn chế được ốm đau, bệnh tật. Bên cạnh đó, khách hàng nội thất MOHO nên tránh đặt gương theo hướng Nam vì điều này dễ dẫn đến xáy ra xung khắc.

5/ Nên đặt bàn trang điểm ở nơi đón nhận ánh sáng tự nhiên

Chúng ta thường thường hay đặt bàn trang điểm ngay cạnh cửa sổ, điều này giúp chị em dễ dàng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên hơn. Nguồn sáng là một trong những yếu tố quan trọng khi trang điểm, giúp chị em có cảm nhận tốt hơn về. Vì vậy, ngoài sự hỗ trợ của hệ thống ánh sáng nhân tạo (đèn chiếu, đèn hắt…), bàn trang điểm nên đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên để thuận tiện cho khách hàng nội thất MOHO quan sát khi làm đẹp. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi đặt bàn trang điểm tại cửa sổ, đó chính là bảo quản mỹ phẩm trong các ngăn tủ kín, tránh ánh sáng mặt trời làm ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm.

noi-that-moho-dat-ban-trang-diem-lay-anh-sang-tu-nhien6/ Lựa chọn bàn trang điểm phù hợp theo sinh mệnh

Ngoài các yếu tố như phong cách bàn trang điểm yêu thích, chi phí mua sắm, còn một yếu tố quan trọng khác mà nội thất MOHO lưu ý cho bạn đó là lựa chọn bàn trang điểm hay các đồ dùng khác cho bàn thân chính là sự hòa hợp về phong thủy trong bản mệnh. Lựa chọn bàn trang điểm về cả tone màu và chất liệu hợp mệnh/mạng sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, nhiều vượng khí tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.

- Kim: Màu sắc nhẹ nhàng, tươi trẻ và sáng sủa như trắng, màu pastel...

- Mộc: Tone màu xanh hoặc xanh đen

- Thủy: Xanh hoặc xanh đen kết hợp màu ánh kim

- Hỏa: Phù hợp màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, da cam

- Thổ: Nên chọn màu nâu, vàng đất hoặc hồng đất

Nội thất MOHO hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn bố trí nội thất hợp phong thủy nhất nhằm mang lại hạnh phúc, may mắn và những điều tốt đẹp nhất. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí