Hướng dẫn cách massage cổ vai gáy tại nhà giảm căng thẳng, mệt mỏi

Hướng dẫn cách massage cổ vai gáy tại nhà giảm căng thẳng, mệt mỏi

Tình trạng đau mỏi cổ vai gáy là một hiện tượng phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay mà nhiều người thường gặp phải, đặc biệt là những người làm việc văn phòng phải ngồi một chỗ trong thời gian dài và ít đi lại, vận động như dân tài chính, ngân hàng, kế toán, nhân sự…Để giúp giảm thiểu cơn đau và mệt mỏi do tình trạng này mang lại, Nội Thất MOHO hướng dẫn cách massage cổ vai gáy tại nhà giảm căng thẳng, mệt mỏi.

1/ Tình trạng đau cổ vai gáy là gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng cơn đau hoặc khó chịu ở 03 khu vực gồm cổ, vai, và gáy. Chúng xuất hiện ở hầu hết các độ tuổi, tùy vào thể trạng mà cơn đau có thể kéo đến sớm hay muộn, tác động lên cơ thể mỗi người. Triệu chứng điển hình mà chúng ta có thể bắt gặp như cảm giác mỏi hoặc căng thẳng ở khu vực cổ, vai và gáy – ngoài ra ở một số người còn gặp phải tình trạng khó thở khi cơn đau xuất hiện.

  • Đau ở vùng cổ: Cảm giác đau hoặc khó chịu ở khu vực cổ, thường xuất hiện khi quay đầu hoặc nghiêng cổ.
  • Đau ở vùng vai: Cảm giác đau hoặc khó chịu ở vai, thường xuất hiện khi cử động hoặc nâng vật nặng.
  • Đau ở vùng gáy: Cảm giác đau hoặc khó chịu ở khu vực gáy, thường xuất hiện khi cử động hoặc duỗi thẳng lưng.

2/ Nguyên nhân dẫn đến việc đau cổ vai gáy

Các nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cổ vai gáy mà nhiều người gặp phải, có thể đến từ học tập và làm việc căng thẳng, tập luyện thể thao quá mức, bệnh lý dây thần kinh cổ, đau thần kinh cột sống, các bệnh về xương khớp và viêm cơ, cuối cùng là nguyên nhân thường thấy nhất chính là đứng, ngồi học và làm việc sai tư thế. Để tránh gặp phải tình trạng đau cổ vai gáy, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

2.1/ Thường xuyên tập luyện thể dục

Việc tậo thể dục mang lại hiệu quả cao trong việc giúp tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng trong cuộc sống, đặc biệt là đối với học sinh, người làm văn phòng phải ngồi suốt cả ngày. Tuy nhiên tránh việc tập nặng và quá sức sẽ làm phản tác dụng, khiến cơn đau ngày một tồi tệ hơn.

2.2/ Điều chỉnh tư thế ngồi học và làm việc

Ngồi học và làm việc đúng tư thế sẽ giảm được áp lực lên khu vực cổ, vai và gáy. Khi ngồi hãy điều chỉnh thẳng lưng và giữ mắt nhìn thẳng khi làm việc trên máy tính. Thường xuyên đi bộ mỗi giờ để giãn cơ và tăng cường tuần hoàn máu.

Bộ nội thất văn phòng MOHO WORKS

Ngồi học, làm việc sai tư thế dễ dẫn đến những cơn đau

2.3/ Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi

Hãy tìm cách giảm căng thẳng trong công việc và cuộc sống bằng cách thực hiện các hoạt động thư giãn như yoga, thở sâu hoặc massage.

2.4/ Sử dụng nội thất văn phòng phù hợp

Những món đồ nội thất văn phòng phổ biến như ghế văn phòng, bàn làm việc có kích thước chuẩn hoặc có thể nâng hạ tùy ý thích hợp theo mỗi người. Bạn có thể mang gối cổ giúp giảm áp lực lên khu vực cổ, vai và gáy.

3/ Lợi ích của việc massage cổ vai gáy

Khi cơn đau xuất hiện, chúng ta thường có xu hướng xoa bóp để giúp máu lưu thông và giảm thiểu cơn đau. Tuy nhiên đó chỉ là hành động tạm bợ và đa phần chưa đúng cách. Chính vì vậy, bạn nên học cách massage cổ vai gáy bài bản sẽ mang lại lợi ích cho bản thân một cách tốt nhất.

Việc massage cổ vai gáy sẽ giúp bạn giảm đau và căng thẳng nhanh chóng trong khu vực cổ, vai và gáy. Cùng với đó là kích thích lưu thông máu và tăng cường tuần hoàn máu trong khu vực cổ, vai và gáy. Điều này có thể giúp giảm sưng và đau, cũng như cải thiện chức năng cơ bắp. Khi cơn đau được xoa dịu, tình thần của bạn sẽ được nâng cao trởi lại tăng cường khả năng tập trung và làm việc hiệu quả. Cuối cùng đó là bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, không bị cảm giác khó chịu làm phiền và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

4/ Hướng dẫn cách massage cổ vai gáy tại nhà giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nếu bạn muốn tự massage tại nhà một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị trước khi bắt đầu, hãy đến một không gian yên tĩnh và thoải mái. Bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế sofa hoặc nằm thả lỏng trên một chiếc giường. Để việc massage dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng một loại dầu massage hoặc kem dưỡng thể.
  • Bước 2: Tiến bằng cách massage cổ bằng cách sử dụng đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay, chạm nhẹ vào cổ và xoa thành hình tròn theo chiều kim đồng hồ.
  • Bước 3: Tiếp theo, đặt tay lên vai và massage từ phía trước đến phía sau, dọc theo xương vai. Sử dụng áp lực nhẹ và tăng dần áp lực nếu cần.
  • Bước 4: Đặt tay lên gáy và massage từ trên xuống dọc theo xương sống. Sử dụng đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay và tăng dần áp lực nếu cần.
  • Bước 5: Sau khi massage khu vực cổ, vai và gáy, hãy nhẹ nhàng vỗ nhẹ để kích thích lưu thông máu. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số động tác căng cơ để tăng tính linh hoạt và giảm đau.

5/ Chọn mua bàn học, làm việc và ghế ngồi phù hợp

Việc chọn mua nội thất cho không gian văn phòng, làm việc cực kỳ quan trọng để giúp cơ thể tránh tình trạng nhức mỏi trong suốt thời gian dài. Tại MOHO, bên cạnh dòng nội thất cho gia đình phổ biến, tại đây bạn có thể chọn mua đa dạng mẫu bàn làm việc, ghế văn phòng, đi kèm với đó là những chiếc kệ sách, tủ đựng tài liệuhộc tủ khóa tiện lợi cho không gian làm việc của mình.

Bộ nội thất văn phòng MOHO WORKS

Trọn bộ nội thất văn phòng MOHO WORKS

  • Ghế Văn Phòng Chân Xoay MOHO MAJOR 701: khung ghế, tựa tay và bánh xe được làm bằng nhựa cao cấp. Vải lưới mềm mại, thoáng khí giúp bạn luôn thoải mái dù sử dụng. Khung nhựa bo cong từng đường nét vừa tạo cảm giác mềm mại, thiết kế hiện đại linh hoạt vừa hỗ trợ lưng và cột sống mang lại cảm giác thoải mái, hạn chế nhức mỏi khi sử dụng lâu.

Ghế văn phòng MAJOR có thiết kế bo cong mềm mại

Ghế Văn Phòng Chân Xoay MOHO MAJOR 701

  • Ghế Xoay Văn Phòng Ngả Lưng MOHO JEFE 701: chân ghế làm bằng hợp kim nhôm kết hợp với cấu tạo hình sao 5 cánh giúp  chân ghế chắc chắn, xoay chuyển di chuyển  dễ dàng mà không gây tiếng ồn. Tựa đầu 3 hướng giúp  cổ và gáy của bạn được nâng đỡ linh hoạt ở mọi tư thế  khi sử dụng. Chất liệu vải lưới cao cấp kết hợp với thiết kế bo cong không chỉ mang đến sự chắc chắn, bền bỉ mà còn có thể điều chỉnh 3 chiều mang lại cảm giác thoải mái.
Ghế văn phòng JEFE

Ghế Xoay Văn Phòng Ngả Lưng MOHO JEFE 701

  • Ghế Xoay Văn Phòng Tay Gập Thông Minh MOHO RIGA 701: với chiều cao linh hoạt có thể thay đổi từ 38 – 45 cm tính từ nệm ghế so với mặt đất, phần lưng trung cao 49cm rất phù hợp với người Việt Nam. Nệm ghế dày 7cm, sử dụng vải 3 lớp mềm mại dễ dàng vệ sinh. Tựa lưng chắc chắn, bo cong mềm mại, tay gập thông minh dễ dàng điều chỉnh linh hoạt phù hợp với nhiều không gian.
Ghế xoay văn phòng RIGA

Ghế Xoay Văn Phòng Tay Gập Thông Minh MOHO RIGA 701

Đừng quên ghé các cửa hàng nội thất của MOHO để chọn lựa những sản phẩm phù hợp cho góc làm việc của mình nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí