Những điều bạn cần làm để nâng cấp không gian phòng làm việc tại nhà

Những điều bạn cần làm để nâng cấp không gian phòng làm việc tại nhà

Nhắc đến ngôi nhà chúng ta vẫn thường nói “nhà là nơi để về” vì nhà trước giờ luôn là mái ấm bình yên mà mỗi người trở về sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, là không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt cùng nhau của các thành viên trong gia đình. Cho nên, từ trước đến nay đa phần chúng ta đều ít khi quan tâm đến một không gian làm việc tại nhà của mình bởi khi đã về thì dường như mọi thứ bên ngoài đều được gạt sang một bên. Tuy nhiên, những năm gần đây vì tình hình phức tạp của dịch bệnh nên hầu hết mọi công việc đều chuyển sang làm trực tuyến, tức là chúng ta sẽ phải mang hết mọi công việc ở ngoài về nhà để thực hiện. Vì thế, việc đầu tư hay sắp xếp một không gian làm việc tại nhà đã trở nên quan trọng hơn. Một căn phòng hay khu vực làm việc gọn gàng, thoải mái sẽ giúp nâng cao năng suất làm việc. Dưới đây chính là vài bí quyết nhỏ từ Nội Thất MOHO sẽ giúp bạn có thể nâng cấp một không gian làm việc phù hợp với chính mình.

1/ Đầu tư căn phòng làm việc đầy ánh sáng

Nếu như tại nơi làm việc mọi thứ đã cố định thì ở nhà bạn có thể linh hoạt thay đổi không gian tùy ý. Trong đó một căn phòng đầy đủ ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cũng như tinh thần làm việc. Có thể lựa chọn những bóng đèn thả trần, những loại đèn treo tường hoặc đơn giản chỉ là một chiếc đèn bàn nhỏ nhắn bên cạnh. Ngoài việc đầu tư ánh sáng từ những bóng đèn, thì cũng không nên bỏ qua ánh sáng tự nhiên. Một không gian u ám, tù túng thì không thể làm việc hiệu quả được. Đặt vị trí bàn và ghế ngồi làm việc sao cho có thể tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài từ đó giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

 Bàn Làm Việc Gỗ Có Kệ MOHO VLINE 602 Màu Tự Nhiên

2/ Ưu tiên lựa chọn một chiếc bàn làm việc độc đáo

Có thể biến chiếc bàn làm việc của bạn trở thành “nhân vật chính” của không gian. Dù là căn phòng rộng lớn thoải mái hay nhỏ hẹp thì việc biến tấu chiếc bàn trở nên độc đáo cũng là một ý kiến hay. Bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn có thiết  kế độc lạ, bắt mắt và mang đậm chất nghệ thuật để từ đó giúp bạn khơi dậy niềm đam mê công việc cũng như tìm được nguồn cảm hứng. Hoặc đơn giản hơn là có thể trang trí khu vực này bằng những món đồ cá nhân, vật trang trí như đồng hồ cát, bạn cũng có thể đặt một tấm ảnh trên bàn theo sở thích cá nhân giúp chiếc bàn trở nên sinh động hơn, không còn cảm giác nhàm chán.

3/ Sử dụng màu sắc đầy năng lượng

Có thể nói màu sắc cũng là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tâm trạng tích cực hay tiêu cực, ảnh hưởng đến tinh thần và cả năng suất làm việc. Bạn sẽ không thể làm việc một cách hiệu quả khi ở trong một căn phòng tối tăm. Vì thế, nên lựa chọn những gam màu tươi sáng như vàng hoặc cam nhằm mang lại năng lượng tích cực hơn trong quá trình làm việc. Bạn cũng có thể kết hợp với những màu sắc mang sự tự nhiên, tươi mát như màu xanh của những tán lá cây hay xanh dương của bầu trời. Tùy theo từng sở thích cá nhân, mỗi người có thể chọn ra cho mình những cách phối màu hợp lý và đẹp mắt cho không gian làm việc riêng.

 Kệ Gỗ – Kệ Sách MOHO OSLO 902

4/ Tạo cảnh quan riêng cho căn phòng làm việc

Một không gian làm việc riêng tư và yên tĩnh là thế nhưng đôi khi cũng sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc tìm một cảnh quan thiên nhiên thoáng mát để thư giãn sau mỗi lần căng thẳng và áp lực. Nếu cảm thấy việc tìm ra một khu vườn ngay tại không gian làm việc là một điều bất khả thi, thì bạn có thể đơn giản hóa vấn đề bằng cách đặt một số chậu cây cảnh nhỏ trong góc phòng, trên bàn làm việc hay trên những chiếc tủ kệ sách để trang trí. Cây xanh không chỉ thanh lọc không khí tốt mà còn giúp giải tỏa căng thẳng lo âu, đầu óc thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Hơn nữa, việc đặt chậu cây cảnh cũng không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để tưới nước hay cắt tỉa. Vì vậy, đây được xem là một ý kiến hay trong việc cải tạo không gian làm việc.

5/ Tận dụng không gian và nội thất sẵn có

Trường hợp không thể tự tạo ra một không gian riêng biệt hoàn toàn để bài trí một chiếc bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ kệ sách… bạn có thể tận dụng một số đồ dùng hay nội thất có sẵn ở đó để làm một khu vực làm việc cho riêng mình. Ví dụ, bạn có thể lắp một chiếc mặt bàn gập vào tường hoặc gập vào một chiếc tủ kệ sẵn có thì đã có một không gian làm việc nhỏ gọn, không quá cầu kì. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội tốt để bạn có thể “thay áo mới” cho không gian riêng bằng cách cải tạo, thay thế những vật dụng hay nội thất cũ bằng những vật dụng thiết kế thông minh, hiện đại để tiện lợi hơn không những trong quá trình làm việc mà còn trong sinh hoạt hằng ngày. Đối với không gian nhỏ thì đây là giải pháp tuyệt vời giúp không gian làm việc không những phát huy tối đa các công năng mà còn tiết kiệm diện tích nữa.

Trọn bộ nội thất văn phòng

Bài viết trên từ MOHO đã đưa ra những ý tưởng hay và dễ dàng giúp bạn cải tạo và nâng cấp không gian phòng làm việc của mình. Một không gian làm việc gọn gàng, sạch đẹp và thông thoáng sẽ làm tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng từ đó năng suất làm việc cũng cải thiện đáng kể.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí