Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa đón Tết Nhâm Dần

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa đón Tết Nhâm Dần

Năm mới Nhâm Dần đang cận kề, khung cảnh người người nhà nhà tất bật dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa đón xuân sang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Việc tổng vệ sinh vào cuối năm không chỉ đơn giản là vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, mà cũng chính là sắp xếp lại những bừa bộn cũng như xua đuổi những vận xui trong năm qua, dọn cửa đón tài lộc trong năm mới.

Tuy nhiên, để việc dọn dẹp vệ sinh nội thất không trở thành ác mộng khi phải đối mặt với những vết bẩn cứng đầu hay những vị trí khó vệ sinh. Dưới đây là một số mẹo từ nội thất MOHO sẽ giúp việc dọn dẹp của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Lên kế hoạch dọn dẹp tổng thể

Để tránh các thành viên trong gia đình bị choáng ngợp với khối lượng việc cần làm, người chủ gia đình nên lên kế hoạch tổng thể về quá trình dọn dẹp. Bạn hãy liệt kê chi tiết những công việc cần làm, khu vực nào cần dọn dẹp trước, khu vực nào làm sau, phòng nào được ưu tiên dọn đầu và tiếp theo là phòng nào. Cùng với đó là đề ra mức thời gian hoàn thành dự kiến để các thành viên chủ động sắp xếp công việc.

noi-that-moho-len-ke-hoach-don-dep-don-tet

Lên kế hoạch dọn dẹp giúp kiểm soát được công việc

Ngoài ra bạn hãy lưu ý nên ưu tiên việc nặng trước, việc nhẹ sau nhé. Bên cạnh đó, có một lưu ý nhỏ là bạn nên thực hiện việc dọn dẹp từ trên xuống, nghĩa là bạn hãy bắt đầu công việc dọn dẹp từ trần nhà, các kệ treo, vật dụng đặt trên cao,... và cuối cùng sẽ là sàn nhà.

Vứt bỏ hoặc thanh lý những món đồ không sử dụng

Trước khi chính thức bắt tay vào việc quét dọn nhà, trước tiên chúng ta sẽ phải thu dọn và sắp xếp lại các món đồ ít hoặc không dùng đến. Với số lượng hàng hóa mua sắm và sử dụng trong một năm vừa qua thì chắc chắn sẽ có không ít món đồ bị cũ đi như quần áo, giày dép, ly chén… hay các vật dụng chúng ta lỡ mua về nhưng không sử dụng đến. Ngoài ra, trong quá trình mua sắm, chúng ta hay để dành lại những hộp giấy, túi nilông vì nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ cần sử dụng lại, điều này vô hình chung biến tổ ấm của mình thành nhà kho chứa đồ.

noi-that-moho-don-nha-don-tet

Loại bỏ đồ dùng không cần thiết

Hãy vứt ý tưởng “một lúc nào đó” nhưng thực sự chúng ta chẳng bao giờ dùng đến. Bạn nên mạnh dạn loại bỏ các vật dụng này thay vì tiếc rẻ. Và dịp dọn nhà cuối năm chính là thời điểm tốt nhất để chúng ta xem xét thu dọn và vứt bỏ các vật dụng này để đón một năm mới tươm tất, gọn gàng và sạch sẽ.

Với việc vứt bỏ bớt các vật dụng không dùng đến, chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình dọn dẹp, vệ sinh nhà Tết.

Dọn dẹp phòng khách, phòng ngủ

Với sự hỗ trợ đắc lực từ máy giặt, việc giặt giũ chăn, mền, áo gối, rèm cửa, thảm… sẽ được giảm tải phần nào và giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian. Bạn chỉ cần cho tất cả cùng với bột giặt vào máy và chọn chế độ giặt ngâm, trong thời gian đó, bạn có thể thực hiện những công việc khác.

Hình ảnh bài viếtVải bọc polyester giúp dễ dàng vệ sinh

Đối với vệ sinh ghế sofa, nệm bạn có thể sử dụng các dung dịch chuyên dụng để xử lý các vết bẩn trên bề mặt nệm hoặc bạn có thể tự pha chế dung dịch vệ sinh riêng bằng cách pha loãng cồn với một ít nước. Sau đó sử dụng bàn chải giặt đồ bình thường để cọ vết bẩn. Cuối cùng là phơi dưới ánh nắng mặt trời để nệm khô tự nhiên.

Hình ảnh bài viếtGhế Sofa MOHO với thiết kế tinh gọn giúp dễ dàng vệ sinh

Sau khi gom hết những món đồ vệ sinh riêng, bạn có thể tiến hành quét sạch bụi bẩn, mạng nhện bám trên trần nhà, tường, quạt trần. Tiếp đến là quét phủi bụi các vật dụng trên cao như tủ, kệ , cửa sổ, kệ tivi sau đó đến bàn ghế. Bạn nhớ lau chùi cửa chính phòng khách, cửa các phòng và cửa sổ. Sử dụng máy hút bụi hút tất cả các bụi bẩn bám ở các khe cửa. Và cuối cùng là quét và lau sàn nhà bằng dung dịch vệ sinh thông thường.

Vệ sinh nhà bếp

Nhà bếp là khu vực mà các thành viên trong nhà thường xuyên quây quần bên mâm cơn, nhưng đây lại là nơi chứa nhiều vết bẩn cứng đầu như là vết dầu mỡ lâu ngày và các vết ố. Trước khi đưa ông Công ông Táo về trời và để chuẩn bị đón Tết thì chúng ta nên lau chùi và dọn dẹp khu vực nhà bếp cho sạch sẽ, gọn gàng. Một số công việc chúng ta có thể chú ý thực hiện như:

  • Thu dọn các vật dụng nhà bếp không cần thiết hoặc đã cũ.
  • Lau chùi các vết dầu mỡ khu vực nấu nướng bằng giấm
  • Sắp xếp lại các kệ, hũ đựng gia vị, lau dọn tủ bếp
  • Chùi rửa chát bát, xong nồi
  • Lau chùi sàn nhà bếp

 Bộ Bàn Ăn Gỗ Sồi MOHO FYN Dọn dẹp nhà bếp sạch sẽ để đưa ông Công ông Táo về trời

Đối với thiết bị điện tử trong nhà bếp như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp điện, máy rửa chén… bạn nên lưu ý rút điện trước khi vệ sinh. Đặc biệt là tủ lạnh, vì đây là nơi tích trữ đồ ăn cho cả gia đình trong 3 ngày Tết, vậy nên bạn cần lưu ý dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ để tiết kiệm không gian chứa đồ, và giúp tủ lạnh nâng cao hiệu suất giữ mát đồ ăn trong thời gian dài.

Lau chùi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều vấn đề để xử lý nhất, trước tiên bạn gầm gom những đồ linh tinh như sữa tăm, xà phòng, dầu gội… sau đó dùng dung dịch vệ sinh nhà tắm rãi lên xung quanh và để khoảng 15 – 20 phút để dung dịch thấm vào các vết bẩn. Sau đó tiến hành chùi rửa sạch sẽ.

Trên đây là một số lưu ý từ nội thất MOHO giúp khách hàng có thể dọn dẹp nhà cửa đúng cách và nhanh chóng, đón một cái Tết sum vầy bên gia đình nhé.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí