Phong cách thiết kế nội thất Tropical

Phong cách thiết kế nội thất Tropical

Phong cách thiết kế nội thất Tropical vô cùng độc đáo và chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là những người yêu thích màu sắc của thiên nhiên từ những khu rừng rậm nhiệt đới cho đến những bãi biển cát trắng cùng bầu trời trong xanh. Nội Thất MOHO giới thiệu đến bạn những đặc điểm của phong cách này nhé.

Phong cách Tropical là gì?

Phong cách Tropical hay còn được biết đến với cái tên khác là phong cách nhiệt đới. Phong cách thiết thiết kế này được truyền cảm hứng từ những dải đất mang khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và mưa nhiều ở khu vực gần vùng xích đạo mà chúng ta có thể kể đến như Bali, Caribbean, và Đông Nam Á. Phong cách nhiệt đới  sau này đã được lan rộng khắp các nước trên thế giới và biến đổi phù hợp theo từng nền văn hóa khác nhau – nguồn cảm hứng cho các công trình hay sản phẩm nội thất lấy thiên nhiên làm chủ đạo. Các sản phẩm nội thất được thiết kế theo phong cách Tropical sẽ gây ấn tượng cho bạn bởi màu sắc chính là màu xanh của thiên nhiên, cùng với đó là những đường nét và chi tiết sản phẩm được thể hiện sự bất tận và kỳ bí của rừng rậm nhiệt đới, cũng như mây trời và biển cả được một cách tài tình dưới bàn tay của nhà thiết kế.

Đặc điểm làm cho phong cách Tropical trở nên cá tính và nổi bật so với các phong cách thiết kế khác ở chỗ đó là sử dụng cây cảnh làm vật trang trí kết hợp với màu xanh tự nhiên làm chủ đạo. Một số họa tiết từ thiên nhiên được nhiều nhà thiết kế ưa dùng như là lá cọ, lá dừa… sẽ mang đến cảm giác thư thái, thanh bình, và mát mẻ cho người dùng – giúp chúng ta mang được hơi thở của thiên nhiên vào trong cuộc sống của mình.

Nét đặc trưng của phong cách thiết kế Tropical

Để nhận biết được phong cách này, chúng ta lưu ý đến 03 nét đặc trưng chính làm nổi bật phong cách Tropical và tạo nên sự khác biệt so với những phong cách thiết kế khác.

Màu sắc không gian

Điểm nhấn về màu sắc tạo nên sự khác biệt rõ rệt và cũng là nét đặc trưng chính cho phong cách Tropical, chính là từ việc sử dụng tông màu chủ đạo là xanh – màu xanh của lá cây và màu xanh của đại dương. Nếu như màu xanh lá đem lại sự tươi mát và dồi dào nguồn năng lượng, thì màu xanh biển khơi mang đến hy vọng và sự phát triển. Bên cạnh ứng dụng hai màu chủ đạo trên thì việc sử dụng các màu sắc tươi sáng khác vào trong thiết kế chung để làm nổi bật họa tiết cũng được vận dụng một cách tinh tế. Một không gian sống mang đến năng lượng tích cực, cùng sự khỏe khoắn và mát dịu tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Cũng nhờ màu sắc mà những đồ dùng nội thất sẻ thêm sinh sống và đẹp mắt hơn trong mắt nhìn.

Phong cách thiết kế tropical

Chất liệu thiết kế chính

Đối với mỗi phong cách nội thất, chất liệu chủ đạo chính là yếu tố vô cùng quan trọng mà không thể bỏ qua. Các chất liệu nền tảng giúp tạo nên phong cách Tropical hoàn chỉnh trong thiết kế nội thất chính là sử dụng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, tre, vải, mây đan... Đặc biệt là nội thất mây đan cũng được sử dụng cho phong cách này khá nhiều bởi vì không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên thuần Việt mà vật liệu thân thiện với môi trường và có nhiều ở những nước ta. Với những chất liệu khác nhau mang đến nhiều tiện ích khi sử dụng, góp phần tô điểm thêm cho không gian sống, tạo nên sức hút tươi trẻ với tính thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, một số chất liệu khác cũng thường được đưa vào trong những thiết kế nhằm để tô điểm thêm cho không gian nhiệt đới trong căn phòng của bạn như thảm làm từ sợi tự nhiên, đồ trang trí từ cây cỏ, động vật, vỏ ốc sò,… Các sản phẩm nội thất không cần quá trau chuốt trong việc xử lý bề mặt, việc giữ lại đường nét tự nhiên như vân gỗ sẽ tạo nên tính độc đáo cho sản phẩm.

Trang trí với cây xanh và vật liệu tự nhiên

Như Nội Thất MOHO đã đề cập ở mục chất liệu chính, thì việc nhà thiết kế nên đưa những món đồ trang trí như cây cối (tre, cây cọ, chậu phong lan, cây dâm bụt…) – nguồn cảm hứng bất tận cho phong cách Tropical, chắc chắn giúp cho không gian nội thất của bạn trở nên gần gũi và thân thiện với môi trường sống xung quanh hơn. Và để ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn, bạn có thể kết hợp những chi tiết trang trí mang tính cầu kỳ như tượng động vật kim loại, đồ gỗ được chạm khắc, tranh typo với họa tiết lá cây và hoa, đèn chùm trang trí.

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FIJI 401

Sản phẩm được chế tạo bởi 02 chất liệu chính là gỗ cao su và mây mắt cáo tự nhiên được hòa quyện theo phong cách Nhiệt đới (Tropical) và phong cách Á Đông (Indochine) – khoác lên mình một lớp áo tông màu nâu trầm, chắc chắn sẽ mang đến cho không gian phòng khách của bạn một vẻ đẹp mới cho phòng khách của bạn. Một chút “Tropical” giữ lại nét tự nhiên của vật liệu mang đến sự thân thiện với môi trường nhờ vào chất liệu mây tre đan tự nhiên, bên cạnh một chút “Indochine” hoài cổ của người Việt.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ cao su tự nhiên FIJI

Sản phẩm là sự khởi nguồn cho bộ sưu tập FIJI Collection mà Nội Thất MOHO đang phát triển và sẽ mang đến thêm nhiều sản phẩm nội thất mới. Ghế Sofa Gỗ FIJI mang một vẻ đẹp bình dị, điểm nội bật nằm ở những đường nét mây đan độc đáo từ làng nghề thủ công Việt được thể hiện trên sản phẩm có kích thước Dài 180 cm x Rộng 80 cm x Cao 80 cm. Ghế phù hợp bài trí trong những căn phòng khách sử dụng nội thất chủ đạo từ thiên nhiên, dễ dàng phối với những ngôi nhà phong cách thiết kế như Rustic, Minimalism bên cạnh phong cách Tropical và Indochine.

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về phong cách Tropical, từ đó chọn lựa được cảm hứng cho tổ ấm của mình. Đừng quên ghé ngay các cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm sản phẩm Ghế Sofa Gỗ FIJI nhé.

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí