Hướng dẫn trang trí nội thất cho phòng ngủ vừa và nhỏ

Hướng dẫn trang trí nội thất cho phòng ngủ vừa và nhỏ

Không gian phòng ngủ là khu vực quan trọng dành để nghỉ ngơi và đáng để gia chủ đầu tư vào những món đồ nội thất cũng như phong cách trang trí. Một phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ mặc dù có một chút bất tiện về giới hạn không gian sống, tuy nhiên nếu bạn biết cách bài trí bằng cách sử dụng kết hợp những món đồ décor, việc trang trí phòng ngủ vừa và nhỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn qua đó bạn sẽ cải thiện vẻ đẹp và sự thoải mái khi tận hưởng những phút giây trên chiếc giường ngủ của mình. Nội Thất MOHO sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí nội thất phòng ngủ vừa và nhỏ chi tiết nhé.

Tại sao cần phải trang trí nội thất phòng ngủ

Có một điều Nội Thất MOHO chắc chắn rằng những ai nghiện nhà, đồ trang trí và yêu cái đẹp đều quan tâm đến việc sở hữu một căn phòng ngủ hiện đại phù hợp với sở thích và cá tính của bản thân là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn hướng tới. Việc trang trí nội thất phòng ngủ vừa và nhỏ trở nên đẹp đẽ, phù hợp xu hướng là lựa chọn hàng đầu trong việc thiết kế và mua sắm nội thất phòng ngủ bởi không ai muốn không gian nghỉ ngơi trở nên lỗi thời và kém phần hấp dẫn khi đã phải thời gian và chi phí đầu tư.

Việc trang trí phòng ngủ trở nên bắt mắt mang đem lại giá trị tinh thần vô giá cho chủ nhân ngôi nhà, cảm giác tận hưởng sự cảm giác dễ chịu trong không gian hài hòa sau một ngày làm việc căng thẳng sẽ là cách “retreat” tốt nhất cho tinh thần. Hãy để bản thân được thả lỏng, trải mình trên chiếc giường ngủ thân thuộc cùng một nệm êm ái và chìm đắm ánh nhìn vào những món đồ trang trí thân quen.

Ngoài ra, một phòng ngủ được bố trí hợp với phong thuỷ đồng thời mang đến những giấc ngủ sâu đi kèm với đó tinh thần sảng khoái. Phòng ngủ được thiết kế hợp phong thuỷ sẽ đem lại sức khỏe, may mắn và thịnh vượng đối với gia chủ, ngược lại, sẽ gây hao tổn đến sức khoẻ và sự ổn định của gia đình.

Trang trí nội thất phòng ngủ vừa và nhỏ

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn

Đối với những gia đình sống ở chung cư, căn hộ studio có số lượng thành viên 2 – 4 người, diện tích dành cho không gian nghỉ ngơi còn nhiều hạn chế, bởi vì phòng ngủ của những căn này thường được thiết kế với diện tích cố định rơi vào khoảng 12 - 15m2 dành cho những căn hộ rộng 50 - 60m2.

Nhà phố thường sở hữu diện tích rộng rãi hơn so với những căn hộ, vừa đảm bảo đáp ứng đầy đủ không gian sinh hoạt, vừa tạo cảm giác thoải mái và không bị bức bối bởi diện tích hạn chế. Thông thường phòng ngủ của những căn nhà phố có diện tích sử dụng từ 15 - 20m2.

Đối với biệt thự, penthouse phòng ngủ của biệt thự thường chia ra làm hai loại phòng ngủ khác nhau phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Phòng ngủ lớn (Master) sẽ dành cho chủ nhân của ngôi nhà, chính vì thế phong ngủ này thường được chăm chút hơn cả về mọi mặt từ lựa chọn nội thất cho đến phong cách bào trí theo đúng thị hiếu của chủ nhà. Diện tích phòng ngủ master dao động trong khoảng từ 20m2 – 30m2. Đối với thành viên trong gia đình, phòng ngủ sẽ được thiết kế với diện tích hợp lý hơn, ngang với một phòng bình thường từ 14 – 18m2, đảm bảo sắp xếp các món nội thất căn bản.

Lựa chọn nội thất trang trí phòng ngủ vừa và nhỏ phù hợp

Một phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ sẽ dao động trong khoảng từ 12 – 18m2, khoảng không gian sống này vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sống cho 2 – 3 thành viên (lý tưởng sẽ là 02 vợ chồng và 01 con nhỏ). Nội Thất MOHO gửi đến bạn một số nội thất phòng ngủ như giường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường, tủ kệ, bàn trang điểm phù hợp với những khách hàng có nhu cầu như trên:

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 301 với kích thước 1m8 sẽ thích hợp cho một gia đình nhỏ nằm nghỉ ngơi vừa vặn. Hiện tại Nội Thất MOHO đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn lên đến 15% dành cho sản phẩm này, giá bán khuyến mãi hiện tại đang là 3,390,000 VNĐ

Một chiếc tủ đầu giường gỗ là món đồ không thể thiếu nếu bạn đang tìm kiếm một bộ đôi phù hợp với chiếc giường ngủ gỗ trên – Tủ Đầu Giường Gỗ MOHO MALAGA 302 màu nâu với mức giá 1,290,000 VNĐ sẽ là điểm nhấn hấp dẫn và giúp bạn trưng bày đồng hồ báo thức, điện thoại hoặc cuốn sách đang đọc hàng đêm.  

Set Tủ Quần Áo Gỗ MOHO VIENNA Tay Nắm 201 3 Cánh với thiết kế kệ ngăn hiện đại dễ dàng di chuyển và hạn chế va đập, ngoài ra có thể thay đổi không gian lưu trữ bên trong tùy theo kích thước đồ vật. Sản phẩm hiện đang được MOHO bày bán với mức giá 8,870,000 VNĐ

Combo Gương và Bàn Trang Điểm Gỗ Đa Năng MOHO VIENNA 201 hiện đang có sự cải tiến về chất liệu sử dụng và bổ sung thêm phiên bản màu nâu để khách hàng của Nội Thất MOHO có thể tùy chọn phù hợp với nhiều sản phẩm khác. Giá bán của bàn trang điểm lúc này là 3,990,000 VNĐ

Phòng ngủ thường kết hợp làm không gian đọc sách riêng bởi sự yên tĩnh của căn phòng mang lại, một chiếc tủ sách sẽ là lựa chọn hợp lý không thể bỏ qua. Kệ Gỗ – Kệ Sách MOHO OSLO 902 sẽ giúp hoàn thiện phòng ngủ của bạn với chi phí 2,290,000 VNĐ.

Trang trí nội thất phòng ngủ vừa và nhỏ

Gợi ý đồ trang trí phòng ngủ vừa và nhỏ

Cây xanh

Sử dụng cây xanh để trang trí phòng ngủ vừa và nhỏ không chỉ đem đến cảm giác tươi mát, gần gũi thiên nhiên mà còn có tác dụng khử độc, lọc không khí và bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân. Với những người thường xuyên phải gặp căng thẳng và stress khi làm việc, dẫn đến mất ngủ thì việc bài trí cây xanh trong nhà cũng sẽ giúp cải thiện tâm trạng, khiến bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon. Màu xanh của lá sẽ đưa bất kỳ một không gian nào trở nên tươi mới hơn và gợi nhớ bạn đến những mảng xanh ngoài tự nhiên, vì vậy bạn nên có một vài cây trong phòng ngủ.

Giấy dán tường

Nếu những màu sơn đơn sắc đem lại cảm giác lạc lõng và đơn điệu, có lẽ bạn nên cân nhắc việc thay thế màu sơn bằng phòng ngủ bằng giấy dán tường với hoa văn đặc sắc, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn thể hiện tính thẩm mỹ cao, dễ dàng thực hiện, thời gian thi công cũng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng thay đổi tùy theo sở thích từng thời điểm. Hơn nữa, giấy dán tường có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau hoặc kết hợp chúng một cách đầy sáng tạo nhằm mang lại cho sự hài hòa cho phong cách thiết kế phòng ngủ của bạn.

Tranh nghệ thuật, ảnh gia đình

Một không gian sống hiện đại và năng động không thể thiếu đi sự góp mặt của các bức tranh treo tường nghệ thuật, hoặc những bức ảnh thành viên trong nhà để tăng sự đằm thắm. Với những khung hình làm điểm nhấn, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên đẹp đẽ, sang trọng và cũng tinh tế. Tranh treo tường bên cạnh thể hiện sở thích, cá tính của chủ nhân căn phòng thì cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc phong thủy nếu không sẽ ảnh hưởng giấc ngủ, sức khỏe và phát sinh vấn đề khác trong cuộc sống.

Hãy lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, những câu nói truyền động lực để tiếp thêm năng lượng cho bạn khi ngày mới bắt đầu. Hoặc những ảnh toàn bộ các thành viên trong nhà, điều này thể hiện phần nào đó tình cảm của bạn dành cho người thân.

Rèm cửa

Phòng ngủ sẽ không thể trở nên hoàn thiện mà thiếu đi một cặp rèm cửa mang phong cách duyên dáng và mềm mại bên khung cửa sổ. Bạn nên sử dụng loại rèm vải mỏng có màu sắc nhẹ nhàng như trắng hoặc pastel để không gian trở nên riêng tư và yên tĩnh, nhưng vẫn giữ được một phần ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Thêm vào đó bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn và trọn vẹnn hơn nhờ vào việc chìm đắm trong sự yên bình của căn phòng.

Gương toàn thân

Một chiếc gương soi toàn thân để bạn thử đồ và chăm chút ngoại hình tổng quát trước khi ra ngoài là món đồ không thể thiếu, giúp đem lại sự tự tin hơn vào ngoại hình, cũng như tránh những điểm sai sót trong cách ăn mặc. Tuy nhiên việc đặt gương trong phòng ngủ cần phải tuân theo phong thủy rất nhiều để tránh những vận hạn không đáng có ảnh hưởng tới gia chủ.

Thảm để sàn

Sự xuất hiện của chiếc thảm trong phòng ngủ của bạn chắc chắn sẽ đem đến không gian sang trọng hơn rất nhiều. Bạn có thể ưu tiên xem xét những chiếc thảm có hình chữ nhật mang đến sự tinh tế và đồng thời tạo nên điểm nhấn khu vực trung tâm. Về màu sắc, bạn nên chọn những gam màu tạo sự hài hòa với các mẫu đồ nội thất vốn có trong căn phòng, tránh cho tình trạng mất cân bằng và khiến phòng ngủ của bạn mất đi sự tinh tế.

Tủ kệ treo tường

Nếu diện tích căn phòng quá khiêm tốn, bạn có thể sử dụng kệ treo tường như là một món đồ thay thế cho tủ kệ sách và tủ đầu giường nhằm giúp tiết kiệm diện tích sàn, gia tăng thêm không gian sinh hoạt cho bản thân. Những chiếc kệ treo tường còn giúp căn phòng thêm phần tinh tế và đơn giản hơn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng kệ để trưng bày các phụ kiện trang trí như sách vở, lọ hoa, trưng bày ảnh vô cùng tiện lợi.

Ánh sáng đèn led, đèn neon

Sử dụng dây đèn led và bóng đèn neon để trang trí là một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ sử dụng trong thời gian vừa qua. Phong cách décor này phù hợp cho những phòng ngủ vừa nhỏ đơn giản, phòng ngủ gaming, những ánh sáng này vừa giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng, vừa giúp bạn thể hiện phong cách thiết kế và cá tính của riêng mình. Bạn có thể sử dụng dây led đi đèn xung quanh giường ngủ, trần nhà hoặc tạo hình thành những dòng chữ yêu thích sẽ vô cùng ấn tượng.

Qua bài viết trên hy vọng bạn đã hình dung tổng quan trang trí nội thất phòng ngủ vừa và nhỏ một cách hợp lý, đừng quên ghé cửa hàng nội thất của MOHO để rinh ngay những món đồ nội thất và đồ trang trí cho tổ ấm của mình nhé.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí