Hướng dẫn trang trí ban công chung cư, căn hộ đẹp và gọn gàng

Hướng dẫn trang trí ban công chung cư, căn hộ đẹp và gọn gàng

Đối với những tòa nhà chung cư, căn hộ thì ban công là một kiến trúc không thể thiếu bên cạnh những không gian chính. Nhiều khách hàng mua nhà một phần cũng vì ban công có view đẹp thích hợp để tận hưởng, thư giãn bằng cách ngắm nhìn thành phố. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách hô biến khoảng không gian này trở thành một góc nhỏ riêng, cùng tham khảo bài viết dưới đây từ MOHO để sử dụng đồ nội thất, đồ trang trí – décor hợp lý cho ban công nhà bạn nhé.

1. Trang trí tường, ban công đẹp và bắt mắt        

Tận dụng hai bên tường ban công để lắp giá đỡ, khung chậu để làm nơi trồng cây kiến tạo thêm những mảng xanh giữa tòa nhà cao lớn. Những chiếc kệ gỗ này ngoài tác dụng để treo hoa, chậu cây ra thì chúng còn có thể dùng để bài trí những chiếc gương, quà lưu niệm, tranh ảnh người thân. Đối với khu vực ban công, bạn có thể sử dụng móc treo những chậu xương rồng dọc theo thanh vịn, bạn hãy lưu ý đừng treo quá nhiều chậu cây có thể ảnh hưởng đến sức chịu tải của tay nắm, gây mất an toàn khi sử dụng.

Cùng với đó, bạn đừng quên lắp đặt thêm những dây đèn led vàng chạy dọc theo góc, chân tường, thành ban công, để mỗi tối không gian nơi này trở nên lung linh, rực rỡ nhưng không kém đi phần lãng mạn.

2. Trang trí sàn nhà

Khu vực ban công được thiết kế là không gian ngoài cùng của ngôi nhà, thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa bên ngoài tự nhiên, vì vậy nên chọn các vật liệu lát sàn có độ bền cao. Bên cạnh gạch chống trơn được xây dựng lúc ban đầu, chúng ta nên có thể sử dụng thêm những vật liệu lát sàn khác để trang trí, tạo nên những khung cảnh riêng.

Vật liệu đầu tiên bạn có thể dùng chính là những thảm cỏ, điều này sẽ giúp hòa hợp với những chậu cây treo trên tường hoặc ban công, ngoài ra những thảm cỏ này sẽ thấm hút nước mưa để ban công luôn giữ được sự khô ráo, tránh đọng nước.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những tấm gỗ nhựa composite lát sàn, chúng sẽ giúp thay đổi diện mạo ban công trở nên bắt mắt và sang trọng hơn. Những tấm gỗ này với thiết kế dày giúp nâng cao bề mặt sàn, cùng với đó khe thoát nước chống đọng nước lại, đảm bảo bề mặt khô thoáng.

Lót sàn bằng tấm gỗ

3. Lựa chọn bộ bàn ghế ngồi phù hợp

Một khoảng không ngồi thư giãn ở ban công là một ý tưởng mà bất kỳ chủ căn hộ cao tầng nào cũng muốn theo đuổi. Thử tượng tượng sau một ngày dài học tập và làm việc, bạn trở về nhà ngồi tại ban công thưởng thức một ly trà, đọc sách và tận hưởng làn gió tự nhiên sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất nhiều.

Bộ bàn ghế ngồi ban công chính là đồ nội thất quan trọng và là tâm điểm chính của không gian này, thông thường những chiếc ban công của chung cư, căn hộ có diện tích khiêm tốn nên không thể bài trí quá nhiều đồ. Nội Thất MOHO gợi ý một số mẫu bàn trà sofa, ghế ngồi phù hợp để chill ngoài ban công nhé.

3.1. Bàn trà gắn liền ban công kết hợp cùng ghế ODESSA

Nếu không gian ngoài trời của bạn có diện tích hẹp thì một chiếc bàn trà gấp gọn được gắn vào lan can sẽ là ý tưởng khá tuyệt, giúp tiết kiệm không gian. Mỗi khi dùng xong bạn có thể gấp xuống để chừa diện tích cho những hoạt động khác.

Bộ bàn ghế ngồi ban công 1

 

3.2. Bàn trà gỗ MILAN 602ghế ăn VLINE

Ghế ăn VLINE có chiều cao tương đối thấp nếu kết hợp cùng bàn trà MILAN sẽ khá là phù hợp với những người thích vị trí ngồi thấp và vừa tầm tay khi đặt ly nước đang uống, hoặc cuốn sách đọc dở dang lên bàn.

Bộ bàn ghế ngồi ban công 2

 

3.3. Bàn trà VLINEghế sofa góc, đôn sofa

Nếu bạn muốn biến ban công mình mang hơi hướng nghỉ dưỡng như đang tận hưởng cảm giác bên cạnh hồ bơi resort hoặc thả mình trên bãi biển, thì bạn không nên bỏ qua gợi ý này của MOHO. Thật tuyệt khi nằm thư thái trên ghế sofa góc, tận hưởng một tách trà và ngắm bình minh từ ban công sẽ cực kỳ thú vị.

Bộ bàn ghế ngồi ban công 3

 

3.4. Bàn trà tròn cao OSLOghế băng tựa VLINE

Ghế băng tựa VLINE cùng bàn trà tròn OSLO bố trí bên cạnh là giải pháp dành cho những ban công thiên về chiều dài. Phần nệm ghế được nâng cao ở giữa và thấp dần ở bên tạo cảm giác thoải mái khi ngồi. Cùng với đó vải bọc ghế làm từ polyester chống nhăn, kháng bụi bẩn và nấm mốc nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề vệ sinh đệm ghế.

Bộ bàn ghế ngồi ban công 4

 

4. Phụ kiện, đồ trang trí khác

Ngoài những ý tưởng và thiết kế chính mà MOHO đã liệt kê ở trên, tùy vào diện tích mà bạn có thể đặt thêm nhiều món đồ trang trí thú vị khác, hoặc biến tấu thay những chiếc ghế ngồi thông thường bằng xích đu sẽ khiến không gian nơi này hấp dẫn hơn.

4.1. Ghế xích đu MACRAME

Đây là món đồ nhiều bạn trẻ sử dụng cho ban công nhà mình thay vì những chiếc ghế nhàm chán thông thường. Những chiếc xích đu này có diện tích mặt ngồi lớn giúp bạn ngồi thậm chí nằm tựa ra với nhiều tư thế khác nhau nhưng vẫn cực kỳ thoải mái.

Ghế xích đu ngồi ban công

4.2. Thảm trải sàn

Nếu ban công nhà bạn không bị tạt nước bởi những cơn mưa thì bạn có thể cân nhắc sử dụng những tấm thảm trải sàn, khi đó bạn không cần mang dép trong đi lại, mà cảm nhận được sự êm ái mỗi khi bước đi ngoài này.

4.3. Tủ kệ sách

Thay vì thiết kế một góc đọc sách nhỏ trong phòng, bạn có di chuyển và đặt chúng ngoài ban công, ngồi trên xích đu, tận hưởng cuốn sách yêu thích và cảm nhận làn gió trời tươi mát sẽ mang lại cảm giác dễ chịu giúp bạn chìm vào những trang sách một cách say mê và quên cả thời gian.

 Kệ Gỗ – Kệ Sách MOHO OSLO 901

4.5. Giường ngủ 1m2

Trường hợp chung cư nhà bạn sở hữu một chiếc ban công có diện tích lớn thì đây là một ý tưởng khá thú vị, nằm trên giường ngủ và ngắm nhìn bầu trời sao cả đêm sẽ cực kỳ lý thú. Đôi lúc thay đổi chỗ ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn, tuy nhiên với ý tưởng này bạn nên lưu ý đến việc giữ ấm khi trời trở lạnh về đêm nhé.

 Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 301 Nhiều Kích Thước

Từ những hướng dẫn trang trí ban công căn hộ, chung cư cực đẹp và gọn gàng từ MOHO, hy vọng bạn sẽ thiết lập cho mình một góc nhỏ ưng ý tại nhà nhé. Hãy đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm các sản phẩm nội thất ưa thích, MOHO sẽ giao hàng tận nơi và lắp đặt miễn phí cho bạn

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí