Những mẫu ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản hiện đại, mới nhất 2023

Những mẫu ghế sofa gỗ phòng khách đơn giản hiện đại, mới nhất 2023

Nội Thất MOHO giới thiệu đến khách hàng những mẫu ghế sofa phòng khách đơn giản, hiện đại, mới nhất trong 2023 này. Cùng với đó là hướng dẫn bạn chọn ghế sofa theo diện tích phòng khách thông dụng, và chất liệu gỗ làm ghế sofa phù hợp.

1/ Ghế sofa gỗ phòng khách là gì?

Sofa hay còn gọi là ghế sofa, ghế salon, ghế băng là món đồ gỗ nội thất dành cho một, từ hai người trở lên ngồi. Chúng chủ yếu đặt trong phòng khách – cũng chính là “linh hồn” của không gian này. Đối với một số ngôi nhà có diện tích lớn, ghế sofa còn được bài trí trong phòng ngủ, ban công, phòng làm việc…

Một bộ bàn ghế sofa phòng khách hoàn chỉnh thường đi kèm chung một hoặc hai bàn trà, bàn sofa để biến không gian sống thành nơi sinh hoạt lý tưởng cho các thành viên trong gia đình, hoặc để tiếp khách chu đáo hơn.

Thành phần cấu tạo cơ bản của ghế sofa gỗ bao gồm khung ghế gỗ (gỗ cao su, gỗ tràm, gỗ hương, gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ công nghiệp…), nệm ngồi, tựa lưng được bọc da hoặc vải. Phần đệm thường được nhồi bằng mút xốp, bông hoặc lò xo. Phần tay vịn tùy thiết kế mà được sản xuất và lắp ráp thêm. Ngoài chiếc ghế sofa băng dài làm trung tâm, bạn có thể kết hợp thêm ghế đôn, hoặc ghế sofa góc để mở rộng thêm khu vực ngồi.

 Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Kèm Đôn

Bộ ghế sofa góc chữ L kèm đôn

2/ Kích thước ghế sofa gỗ phòng khách thông dụng

2.1/ Ghế sofa phòng khách nhỏ

Phòng khách nhỏ thường có diện tích từ 12m2 – 18m2, đây là diện tích phòng khách thường gặp ở chung cư 1 – 2 phòng ngủ với diện tích sử dụng trong khoảng 45 – 60m2, hoặc căn hộ studio. Đối với phần không gian nay, khách hàng của MOHO nên ưu tiên chọn mua sofa băng có chiều dài 160 – 170cm. Tùy theo bố cục căn phòng mà bạn có thể chọn mua sofa góc chữ I để cơi nới thêm phần chỗ ngồi thoải mái hơn.

2.2/ Ghế sofa phòng khách vừa

Thiết kế phòng khách cỡ vừa có diện tích dao động từ 18 – 25m2, phù hợp cho những chung cư, căn hộ từ 2 phòng ngủ trở lên, hoặc nhà phố với diện tích sàn trong khoảng 60 – 85m2. Đây là mẫu nhà, căn hộ, chung cư được đại đa số khách hàng hướng tới vì không gian thoải mái cho việc bài trí nội thất cũng như sinh hoạt.

Kích thước ghế sofa cho phòng khách vừa sẽ thường có chiều dài từ 180 cm – 220cm. Có thể kết hợp cùng ghế đôn và ghế sofa góc chứ I.

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN 901 20

Ghế Sofa Gỗ MOHO FYN 901 kích thước Dài 206cm x Rộng 81,5cm x Cao 79cm

2.3/ Ghế sofa phòng khách lớn

Đối với không gian phòng lớn như penthouse, biệt thự diện tích phòng khách từ 25m2 trở lên, thậm chí có thể đạt hơn 40m2. Những không gian như này, thường sử dụng nội thất thiết kế riêng, việc “đo ni đóng giày” sẽ cho ra đời những bộ ghế sofa chiều dài từ 260cm trở lên, lắp đầy không gian phòng khách một cách hoàn mỹ, tránh tình trạng bị lọt thỏm giữa căn phòng rộng lớn.

3/ Các loại gỗ làm ghế sofa phòng khách

3.1/ Ghế sofa gỗ hương

Bộ bàn ghế sofa gỗ hương là dòng nội thất cao cấp, đem lại cảm giác sang trọng cho không gian phòng khách. Chúng thường có thiết kế đơn giản, chạm khắc hoa văn theo bắt mắt đầy tính thẩm mỹ. Gỗ hương cho gam màu sáng rực rỡ kết hợp cùng vân gỗ nổi bật mềm mại tự nhiên. Loại gỗ này toát ra mùi hương thơm nhẹ nhàng cho phòng khách thêm sự tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Độ bền của gỗ hương cực kì tốt, sau khi gia công tẩm sấy và chống ẩm ghế sofa gỗ hương chống chịu mối mọt cực kỳ tốt, bền bỉ kiểu dáng qua năm tháng. Chính vì thế đồ nội thất gỗ hương có giá thành khá cao.

3.2/ Ghế sofa cao su

Bộ bàn ghế sofa gỗ cao su đẹp, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Bởi vì gỗ cao su có đặc điểm cứng cáp, thứa gỗ bền chắc, do cây cao su sau khi khai thác mủ mới tiến hành đưa vào sản xuất nội thất. Chính vì điều đó, loại gỗ này chống mối mọt và cong vênh khá tốt. Nội thất gỗ cao su sở hữu tồng màu vàng sáng của gỗ tự nhiên, vân gỗ đẹp nên dễ sơn màu sản phẩm theo ý thích như vàng, nâu… Vì cây cao su được trồng nhiều ở nước ta, nên nguyên liệu đầu vào khá rẻ, chính vì thế ghế sofa gỗ cao su có giá thành phù hợp phần lớn khách hàng.

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi FIJI

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FIJI 401

3.3/ Ghế sofa gỗ óc chó

Gỗ óc chó có đường vân mang hình dạng như những gợn sóng, uốn uyển chuyển đầy mềm mại. Càng về phía tâm gỗ thì màu của thân cây chuyển từ màu nâu nhạt sang nâu đậm. Đồ nội thất làm từ gỗ óc chó có khả năng chịu lực cao nhờ sự cứng cáp, bên cạnh đó, nhờ tính kháng sâu tự nhiên nên sofa gỗ óc chó chống được mối mọt. Vì vậy, sản phẩm từ dòng gỗ này có giá thành cao hơn nội thất gỗ cao su, gỗ tràm, gỗ thông…

3.4/ Ghế sofa gỗ thông

Gỗ thông loại cây thân to, cổ thụ, tán lá rộng, thích hợp với khí hậu ôn đới. Độ chắc của gỗ tương đối khá ổn và gỗ có màu trắng kem hoặc vàng, trên thân có nhiều mắt gỗ nhỏ. Gỗ thông thích hợp làm các bộ phận nội thất không phải là bộ phận chịu lực chính vì nó rất dễ công vênh. Giá thành sản phẩm tương đối thấp.

3.4/ Ghế sofa gỗ sồi

Gỗ sồi là loại gỗ cứng, có khả năng chịu lực cao, vân gỗ rõ ràng, màu sắc bắt mắt, thanh lịch và loại gỗ này có độ giữ nhiệt khá tốt. Gồ sồi có khả năng kháng ẩm cao nên nội thất thành phẩm hạn chế được mối mọt hiệu quả trong suốt thời gian sử dụng.

3.5/ Ghế sofa gỗ tràm

Gỗ tràm là loại cây được trồng ở nhiều nơi tại Việt Nam, đây là dòng cây có đường kính lớn, sở hữu màu vàng sáng đẹp. Trong gỗ tràm có tinh chất giúp ngăn chặn sự tấn công của mối mọt và côn trùng, độ bền chắc cao, ít bị khuyết tật gỗ hoặc sứt mẻ. Bên cạnh đó, chúng có thể làm chậm sự lão hóa của gỗ trong điều kiện tự nhiên. Vì là nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước, nên ghế sofa gỗ tràm có giá thành hợp lý, dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng.

4/ Phân loại chọn mua ghế sofa gỗ phòng khách

  • Chọn mua ghế sofa theo chức năng: Sofa phòng khách, sofa giường, sofa ban công, sofa phòng ngủ, sofa đọc sách.
  • Chọn mua ghế sofa theo kiểu dáng thiết kế: Sofa băng, sofa góc chữ U, sofa góc chữ L, sofa góc chữ I, sofa đơn, ghế đôn.
  • Chọn mua ghế sofa theo chất liệu bọc: Sofa bọc da, sofa bọc vải, sofa bọc nỉ.
  • Chọn mua theo phong cách thiết kế: Sofa phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển…

5/ Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản, hiện đại mới nhất tại Nội Thất MOHO

Ghế Sofa MOHO KOGE 701 6

Ghế sofa gỗ KOGE có chất liệu từ gỗ thông, gỗ sồi tự nhiên

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

Ghế sofa gỗ KOLDING làm từ gỗ tràm, kết hợp chân sắt sơn tĩnh điện

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ cao su tự nhiên FIJI

Ghế sofa gỗ FIJI làm từ gỗ cao su, kết hợp mây đan mắt cáo

 Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601

Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601

>>> Xem thêm mẫu ghế sofa gỗ đẹp đơn giản khác tại MOHO

6/ Nội thất phòng khách đi kèm phù hợp

6.1/ Bàn trà sofa phòng khách

Nhắc đến ghế sofa thì chúng ta cũng thể bỏ qua một chiếc bàn trà gỗ thích hợp đi kèm. Hiện MOHO đang có 16 mẫu bàn trà sofa đẹp khác nhau mà bạn không thể bỏ lỡ để phối cùng với những ghế sofa đơn giản, cho không gian sống trở nên hoàn thiện hơn.

noi-that-moho-vline-ban-sofa-nau-9

Bàn Sofa MOHO VLINE 501 được làm từ gỗ thông nguyên khối

 Set 2 Bàn Sofa – Bàn Cafe – Bàn Trà Gỗ Cao Su MOHO MILAN 601

Set 2 Bàn Sofa Gỗ Cao Su MOHO MILAN 601

6.2/ Tủ kệ tivi phòng khách đa năng

Ngoài chức năng đặt tivi, những tủ kệ tivi phòng khách còn được coi là vật trang trí, là nét điểm tô thêm cho ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ hơn. Kệ tivi cũng đồng thời được sử dụng làm nơi trưng bày những món đồ trang trí yêu thích như dàn karaoke, băng ca nhạc, sách, báo và tạp chí. Một số kệ tivi lớn thậm chí còn có thể kết hợp với tủ rượu mang đến nét nghệ thuật và sang trọng.

Tủ kệ tivi OSLO 10

Tủ kệ tivi gỗ MOHO OSLO 201 nhiều màu sắc, kích thước 1m4, 1m6 và 1m8

Tủ Kệ Tivi Gỗ MOHO LEEDS 701 phong cách công nghiệp

Tủ kệ tivi gỗ MOHO LEEDS dài 1m8 với nhiều ngăn hộc tủ kéo lưu trữ

Tủ Kệ Tivi Gỗ MOHO HOBRO 201 cho không gian nội thất đẹp

Tủ kệ tivi gỗ MOHO HOBRO 201 kích thước lớn cho phòng khách rộng

6.3/ Tủ đựng giày dép kết hợp trang trí

Tủ giày là món nội thất cuối cùng trong danh sách mà bạn không thể bỏ qua, sản phẩm này chính là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt và tạo ấn tượng với chúng ta mỗi khi bước vào nhà. Bên cạnh vai trò bảo quản giày dép gọn gàng, tránh phát ra mùi hôi khó chịu, tủ giày còn giúp chúng ta lưu trữ những món đồ gia dụng, linh tinh khác để ngôi nhà thoáng đãng hơn.

Tủ giày trang trí MOHO VIENNA 201 có không gian đẹp

Tủ đựng giày dép VIENNA 201 nhiều màu sắc

 

MOHO hy vọng bạn có thể chọn mua những mẫu ghế sofa phòng khách đơn giản, hiện đại, cũng như mua sắm thêm nội thất phòng khách cho tổ ấm của mình.

 

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí