Nên sử dụng tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế riêng cho gia đình

Nên sử dụng tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế riêng cho gia đình

Nội thất phòng ăn hoàn chỉnh dành cho bất kỳ tổ ấm nào thường được cấu thành bởi 2 phần quan trọng và không thể thiếu đối bất kỳ không gian phòng bếp nào, đó là quầy tủ bếp để chúng ta thỏa sức nấu nướng, cho ra đời những bữa ăn dinh dưỡng chăm sóc gia đình, và một bộ bàn ăn để các thành viên ngồi quây quần thưởng thức những món ăn đó. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phân vân lựa chọn không biết nên sử dụng tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế riêng phù hợp với ngôi nhà của mình trước sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng của từng loại tủ bếp.

1/ Nên sử dụng tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế riêng cho gia đình

Sau khi xác định được không gian bạn dự tính đặt tủ bếp cùng với đó kiểu dáng phù hợp với nhu cầu sử dụng, bước tiếp theo bạn nên làm đó là cửa hàng nội thất uy tín với những sản phẩm nội thất chất lượng với chi phí đáp ứng ngân sách dự tính của bạn. Nội Thất MOHO mách bạn ưu và nhược điểm của mỗi loại tủ bếp trên và một số chất liệu làm tủ bếp thông dụng.

1.1/ Quầy tủ bếp được thiết kế riêng theo yêu cầu

Điểm quan trọng của tủ bếp thiết kế theo yêu cầu chính là bạn có được một không gian đáp ứng ý tưởng bạn đưa ra ban đầu, chất liệu để cấu thành đúng như bản vẽ giúp gian bếp giữ được độ bền và vẻ bề ngoài sang trọng trong suốt thời gian sử dụng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lựa chọn vật liệu và đưa ra ý tưởng cho căn bếp của mình, Nội Thất MOHO sẽ tư vấn và thiết kế miễn phí để khách hàng tham khảo.

Vì không gian mỗi ngôi nhà cũng như mục đích sử dụng, nhu cầu công năng của mỗi gia đình khác nhau, chính vì thế khoảng không gian bài trí tủ kệ bếp cũng trở nên khác biệt. Khi đó việc khảo sát, đo đạc và lên bản vẽ tủ bếp chi tiết cho từng khách hàng sẽ cực kỳ cần thiết để đáp ứng công năng sử dụng cho mỗi gia đình như là tủ bếp kín một góc tường để gia tăng khả năng lưu trữ hoặc chừa những khoản nhỏ khác nhau để bố trí tủ lạnh, máy rửa chén…

Hệ Tủ Bếp MOHO KITCHEN Dòng Premium 2

Tuy nhiên, nhược điểm chính của tủ bếp được thiết kế riêng theo yêu cầu chính là chi phí khá cao, cùng với đó là tốn thời gian cho từng công đoạn như khảo sát, lên bản vẽ, thi công và nghiệm thu cũng như tốn công sức của chủ nhà khi phải tham gia vào quá trình thiết kế và thực thi.

1.2/ Quầy tủ bếp được đóng sẵn

Tủ bếp đóng sẵn thường thu hút được khách hàng nhờ vào những sản phẩm hoàn chỉnh được bài trí bắt mắt, bởi vì thất được từng đường nét, kiểu dáng và màu sắc nên sẽ chọn được ngay sản phẩm ưng ý. Tủ bếp này được sản xuất hàng loạt theo kích cỡ, hình dáng chuẩn phổ biến trên thị trường nên khách hàng chỉ cần đo đạc không gian căn bếp nhà mình và đi đến cửa hàng nội thất để chọn lựa những module thích hợp theo nhu cầu sử dụng rồi sau đó tiến hành lắp đặt dễ dàng. Nhờ vào việc sản xuất hàng loạt và sử dụng các loại vật liệu tầm trung nên loại tủ bếp này có giá khá mềm. Chính vì vậy, chúng đáp ứng được ngân sách của đại đa phần hộ gia đình người Việt.

Với loại tủ bếp đóng sẵn, bạn nên tham khảo ở nhiều cửa hàng khác nhau, cùng mẫu mã và chất liệu nhưng mỗi cửa hàng sẽ có giá niêm yết giá bán khác nhau với mức chênh lệch giá cao.

Tuy nhiên, tủ bếp đóng sẵn cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý:

  • Chúng bị hạn chế về kích thước, kiểu dáng và mẫu mã, vì vậy đôi lúc sẽ khó hòa hợp với không gian sống nhà bạn. Thiếu module có kích thước hoặc kiểu dáng phù hợp cho những góc hẹp, góc chéo trong nhà.
  • Người mua không thể nắm bắt chi tiết nguyên vật liệu sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng và an toàn sử dụng.
  • Dễ xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển và lắp đặt

Để có thể lựa chọn sử dụng tủ bếp đóng sẵn hay thiết kế riêng cho gia đình, khách hàng cần nắm rõ nhu cầu và mục đích sử dụng của mình, cùng với đó là ngân sách. Từ đó mới có thể chọn lựa hình thức phù hợp dựa vào những ưu và nhược điểm mà MOHO đã liệt kê ở trên.

2/ Một số chất liệu làm tủ bếp phổ biến

2.1/ Tủ bếp gỗ tự nhiên

Những chiếc tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ tần bì… có tính thẩm mỹ cao nhờ vào những họa tiết chạm khắc từ những bàn tay của thợ thủ công lành nghề trên viền, cạnh tủ tạo nên vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho từng ngôi nhà.

Những chiếc tủ bếp gỗ tự nhiên có kết cấu chắc chắn, độ bền cao trong suốt thời gian sử dụng. Nhờ vào công đoạn xử lý kỹ nên chúng cũng chống được tình trạng cong vênh, mối mọt. Chính vì những ưu điểm trên mà tủ bếp gỗ tự nhiên luôn có giá thành khá cao.

Hệ Tủ Bếp MOHO KITCHEN Dòng Economy 1

2.2/ Tủ bếp gỗ công nghiệp

Nếu bạn vẫn muốn sở hữu gian bếp gỗ đẹp đẽ và bắt mắt nhưng gặp vấn đề về ngân sách thì chất liệu gỗ công nghiệp sẽ là sự thay thế hợp lý. Được chế tác từ những vụn gỗ ép để tạo nên những ván gỗ hoàn chỉnh, nhờ vậy chi phí sản xuất của đồ nội thất gỗ công nghiệp thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên, nhờ vậy giá thành cũng mềm hơn. Tủ bếp gỗ công nghiệp có màu sắc đa dạng, dễ dàng lau chùi, mang lại sự tiện nghi, gọn gàng cho phòng ăn nhà bạn.

Tuy nhiên gỗ công nghiệp thường có độ bền thấp hơn do chịu ảnh hưởng của việc thấm nước khiến vụn gỗ bị rã, dễ bị biến dạng khi va đập, cùng với đó là nỗi lo về mối ăn mòn.

2.3/ Tủ bếp nhựa

Tủ bếp nhựa có độ bền sử dụng cao, không lo tình trạng bị mối mọt, ẩm mốc hay thấm nước sau thời gian dài sử dụng, bên cạnh đó chúng dễ dàng vệ sinh, lau chùi sạch sẽ. Với chất liệu hiện đại, màu sắc, kiểu dáng đa dạng nên tủ bếp nhựa dễ dàng thi công và lắp đặt phù hợp với đa phần phong cách thiết kế bếp nói chung.

2.4/ Tủ bếp bằng kim loại (inox, nhôm)

Được chế tác từ kim loại nên độ bền sử dụng của những tủ bếp inox, nhôm cao hơn hẳn so với những dòng tủ bếp kể trên, cùng với đó là khả năng chịu lựa cao. Bề mặt bếp sáng bóng, nhẵn mịn và chống thấm tốt nên hạn chế được tình trạng nấm mốc, han gỉ, nhờ vậy mà chúng cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi những vết bám dầu mỡ, đồ ăn. Một ưu điểm không thể bỏ qua khác chính là mức chịu nhiệt cao của dòng bếp này.

Tủ bếp bằng kim loại tập trung chính vào công năng sử dụng, nên tính thẩm mỹ của dòng sản phẩm này không cao, đường nét thiết kế cơ bản. Vì vậy chúng ta dễ dàng bắt gặp loại tủ kệ bếp inox trong những quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể nhà máy...

Tủ bếp inox nhôm công nghiệp

Qua bài viết trên từ MOHO sẽ giúp bạn hiểu rõ nên sử dụng tủ bếp đóng sẵn hay thiết kế riêng cho gia đình mình, ngoài ra một số chất liệu làm tủ bếp phù hợp theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí