05 ý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30-4 & 1-5

05 ý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30-4 & 1-5

Kỳ nghỉ chào mừng đại lễ Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày quốc tế Lao động 1/5 đang cận kề, trong năm 2023 này, người lao động sẽ được hưởng 5 ngày nghỉ liên tiếp, tính cả ngày nghỉ bù. Với một kỳ nghỉ dài hơi như vậy là một dịp quý báu để bạn dành thời gian nhiều hơn để chăm sóc bản thân và gia đình. Nội Thất MOHO mạch bạn 05 ý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 & 1/5 sao cho không bị nhàm chán và sử dụng thời gian một cách hợp lý cho cách hoạt động của mình.

1/ Tận hưởng du lịch tại chỗ - Staycation

Nếu như bạn đã quá ngán ngẩm cảnh tượng chen chúc trên những cung đường du lịch đến những địa điểm được nhiều người lựa chọn như Vũng Tàu, Đà Lạt, Bình Thuận… trong những kỳ nghỉ lễ, thì Staycation – du lịch tại chỗ – nổi lên như một xu hướng mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm qua nhờ việc tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như tránh được tình trạng kẹt xe khi đi xa.

Staycation được ghép từ 2 chữ gồm “Stay – Ở lại” và “Vacation – Kỳ nghỉ” nhằm diễn tả việc mọi người đi du lịch ngay tại chính thành phố hoặc gần nơi mình sống để giải trí và thay đổi không gian sống. Địa điểm lựa chọn phù hợp thường là homestay hay khách sạn, resort mà bạn yêu thích ở trong thành phố. Không gian mới lạ sẽ đem đến cho bạn như đang tận hưởng một chuyến đi chơi xa, bạn sẽ có một góc nhìn khác đầy lạ lẫm về thành phố quen thuộc mà mình đang sinh sống. Từ đó sẽ có bạn làm mới nguồn cảm hứng của mình khi quay trở lại cuộc sống thường nhật.

2/ Tổ chức bữa tiệc gia đình

Nếu như cuộc sống hối hả hàng ngày khiến các thành viên trong gia đình cũng như người thân phải xa cách và ít có sự tương tác với nhau, thì kỳ nghỉ lễ chính là dịp mà gia đình chúng ta nên sum họp quây quần với nhau bên bộ bàn ăn nhà bếp và tổ chức một bữa tiệc thật là một ý tưởng tuyệt vời.

Các thành viên sẽ thường tập trung đến nhà của ông bà, cha mẹ của mình để đoàn viên và dùng bữa, lúc này bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời, hoặc là gia đình quây quần bên nồi lẩu hấp dẫn, hay đơn giản chỉ là bữa tiệc nhẹ nhàng với bánh ngọt bên bộ bàn ghế sofa gỗ phòng khách… để các thành viên trong nhà có thời gian tâm sự, chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống vừa qua. Từ đó, mối quan hệ giữa các thành viên sẽ trở nên gần gũi và hiểu nhau hơn.

3/ Đi xem phim, mua sắm tại Trung tâm thương mại

Nếu ngày thường sẽ rất khó để hẹn đám bạn thân của mình đi chơi, thì những ngày lễ chính là lúc để “hội cạ cứng” cùng nhau đi xem phim, dạo quanh các shopping mall để nuông chiều bản thân. Vào dịp lễ các rạp phim thường sẽ trình chiếu nhiều bộ phim hấp dẫn để thu hút người xem, đây là một trong những hoạt động có tính “thư giãn” tốt nhất. Vậy nên, nhóm bạn hẹn nhau đi xem một bộ phim chiếu rạp nào đấy và ăn uống tám chuyện là cơ hội không thể bỏ qua.

Ngoài ra, dịp lễ cũng là thời các nhãn hàng thời trang, trung tâm mua sắm ra mắt nhiều chương trình khuyến mãi. Vậy nên đây cũng là cơ hội tốt để bạn sắm sửa riêng những món đồ thời trang cho bản thân để bù đắp những ngày tháng dày công đi làm nhé.

4/ Dọn dẹp và tân trang lại nhà cửa

Trong suốt 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, mặc dù bạn đã đi xem hết phim, mua sắm, tham quan các địa điểm du lịch tuy nhiên bạn vẫn còn dư dả khá nhiều thời gian, thì đây là lúc bạn chăm sóc và làm mới lại tổ ấm thân thuộc của mình. Điều này có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và thấy một chút lười biếng, nhưng đây chính là lúc mà bạn có đủ thời gian để tổng vệ sinh lại gọn gàng, sạch sẽ căn nhà của mình.

Trong quá trình dọn dẹp, việc dọn dẹp lại nhà cửa có thể đem lại cho bạn nhiều cảm giác bất ngờ như việc tìm ra một món đồ trang trí cũ, hoặc chiếc áo, chiếc vớ bị thất lạc. Bên cạnh đó, bạn có thể tự tay tân trang lại căn phòng và sắp xếp gọn gàng từng không gian sống của mình như góc làm việc, góc đọc sách…, loại bỏ bớt những món đồ bị hư hỏng hoặc dư thừa. Thêm vào đó, bạn nên trồng thêm cây xanh mang đến nguồn sinh khí mới cho căn nhà. Bạn có thể tham khảo một số bài viết về hướng dẫn vệ sinh từ Nội Thất MOHO nhé.

Hướng dẫn vệ sinh đồ nội thất sạch như mới

Cách vệ sinh nệm phòng ngủ đơn giản tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh ghế sofa

Mẹo khử mùi hôi ngôi nhà của bạn

5/ Thả lỏng bản thân nghỉ ngơi

Dù có bận rộn với những kế hoạch như thế nào đi chăng nữa, bạn phải nhớ dành ra một khoảng thời gian để nghỉ ngơi nhé. Hãy để ngày nghỉ cuối cùng để cơ thể bạn hoàn toàn được thư giãn, nghỉ ngơi trên chiếc giường ngủ gỗ êm ái và nạp lại nguồn năng lượng mới cho công việc phía trước.

Để có những giây phút thoải mái thực sự, bạn hãy tạm ngắt kết nối với internet, tắt thông báo email và công việc. Dành thời gian để thực sự tĩnh dưỡng, nghe những bản nhạc nhẹ, ngủ đủ giấc hơn để bù lại những đêm “chạy deadline”. Như vậy, sau kỳ nghỉ dài hơi, bạn sẽ hồi phục lại trạng thái làm việc tốt và trở lại hiệu quả nhất.

Bạn đừng lo lắng kỳ nghỉ lễ sẽ trôi qua một cách vô vị vì chưa có kế hoạch cụ thể. Hi vọng bài viết trên đây từ Nội Thất MOHO sẽ giúp bạn cùng người thân sẽ có một khoảng thời gian nghỉ lễ vui vẻ và tuyệt vời. Đừng quên ghé các cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm sản phẩm nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí